Tại sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn thường sẽ không phải nhổ nếu nó không bị mọc ngầm hoặc gây ra 1 số vấn đề khác.

Đôi khi , răng khôn bị mọc ngầm hoặc mọc không hoàn toàn gây ra các vấn đề về răng miệng. Thức ăn và vi khuẩn bám xung quanh răng khôn tạo thành mảng bám, điều này có thể dẫn đến:

• Sâu răng: điều này xảy ra khi mảng bám tấn công bề mặt răng tạo thành sâu răng. Khi sâu răng tiến triển tạo thành lỗ trên bề mặt răng, nó có thể ảnh hưởng đến răng khác.
  • Bệnh về nướu: điều này xảy ra khi mảng bám phóng thích độc tố tấn công mô nướu, làm cho nướu sưng đỏ và gây đau. Bệnh về nướu cũng có thể gây ảnh hưởng đến những răng xung quanh  và xương xung quanh răng khôn.
  • Viêm lợi trùm: Khi mảng bám tấn công mô nướu xung quanh răng khôn.
  • Viêm mô tế bào: nhiễm trùng do vi khuẩn có thể tấn công má và họng và các cấu trúc lân cận.
  • Áp xe: khi có sự xuất hiện mủ trong răng khôn hoặc các mô xung quanh do nhiễm khuẩn
  • Nang và u lành: rất hiếm khi, nó xuất hiện khi một chiếc răng khôn không mọc lên được và phát triển một u nang

Rất nhiều vấn đề ở trên có thể được điều trị bằng kháng sinh và nước súc miệng sát khuẩn, việc loại bỏ răng khôn của bạn chỉ được khuyến cáo khi các điều trị khác không hiệu quả.