Bệnh về nướu- Nguyên nhân và Cách điều trị

Nướu bảo vệ và nâng đỡ cho răng, mô liên kết giúp kết dính răng trong xương hàm. Khi nướu và mô liên kết không khỏe mạnh, bạn sẽ có nguy cơ mất răng và ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung.

Bệnh về nướu xảy ra như thế nào?

Bệnh về nướu sẽ xảy ra khi bạn không chải răng hoặc không giữ răng sạch sẽ, Vi khuẩn sẽ tích tụ tạo thành 1 lớp màng trên răng, bạn sẽ có 1 phản ứng giữa vi khuẩn- hiện tượng viêm

Nướu sưng (còn gọi là viêm nướu) được coi như là dấu hiệu đầu tiên của bệnh về nướu. Những triệu chứng khác bao gồm:

• Nướu đỏ tấy.
  • Chảy máu răng khi chải răng và sử dụng chỉ nha khoa.
  • Tụt nướu.
  • Răng lung lay
  • Hơi thở hôi.
  • Đau.

Periodontal disease Việt

Đau không phải là triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Nướu có thể tiến triển nặng hơn nếu viêm nướu không được điều trị.

Viêm nướu và nhiễm trùng sẽ tiến triển rộng hơn xuống mô liên kết nâng đỡ cho răng. Khi diễn tiến như vậy thì phản ứng viêm sẽ bắt đầu phá hủy mô.

Khi nướu bị tách ra khỏi răng thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập hơn vào mô dưới nướu. Ở giai đoạn này, bệnh về nướu sẽ tiến triển thành viêm nha chu.

Tình trạng viêm nha chu sẽ làm cho mô liên kết và xương bị tiêu hủy. Túi nha chu sẽ hình thành và  vi khuẩn sẽ phát triển.

Khi bạn bị mất xương , răng sẽ lung lay ngày càng nhiều và tệ hơn nữa bạn sẽ mất răng.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp, sức khỏe răng miệng sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Người bị bệnh về nướu sẽ dễ mắc bệnh về tim mạch và khó kiểm soát đường huyết.

Cơ hội bạn bị bệnh về nướu sẽ cao hơn nếu bạn có các thói quen sau:

• Hút thuốc lá
  • Đang mang thai
  • Có tiền sử về bệnh viêm nướu
  • Bệnh tiểu đường
  • Huyết áp cao
  • Nghiến răng

Một số biện pháp tránh thai, sử dụng thuốc trầm cảm, thuốc trợ tim cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh của bạn. Hãy cho nha sĩ của chúng tôi biết về loại thuốc bạn thường xuyên sử dụng.

Ngưng hút thuốc, kiểm soát bệnh tiểu đường, và nếu bạn đang mang thai hãy đến gặp nha sĩ thường xuyên hơn. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn đặt hẹn thông qua số điện thoại: 08-5415.6868 (# 0) hoặc đường dây nóng: 0983.408040.