Khi nào thì nên tiến hành chữa tủy?

Chữa tủy là 1 thủ thuật lấy đi tủy răng nằm ở vị trí trung tâm của răng do tủy răng bị nhiễm trùng khi vi khuẩn xâm nhập.

Tại Nha khoa Sakura, nha sĩ của chúng tôi sẽ kiểm tra răng của bạn và cho chụp xquang để biết răng có bị nhiễm trùng không. Xquang nha khoa là sử dụng tia xạ để chụp hình răng của bạn, từ đó sẽ xác định được vấn đề.

Nhiễm trùng tủy:

Tủy bị nhiễm trùng thường là do nguyên nhân sâu răng.

Các triệu chứng của tủy nhiễm trùng là:

•     Đau khi sử dụng thức ăn hoặc đồ uống nóng hoặc lạnh.
  •     Đau khi cắn hoặc nhai.
  •     Răng lung lay.

KHi nhiễm trùng tiến triển, các triệu chứng biến mất, khi đó nghĩa là tủy đã chết. Răng của bạn khi đó giống như đã lành thương nhưng trên thực tế nhiễm trùng tiếp tục lan rộng theo hệ thống tủy trong chân răng. Các triệu chứng tiếp theo sẽ là:

•     Đau khi cắn hoặc nhai.
  •     Sưng nướu gần với răng bị nhiễm trùng
  •     Mủ xì ra tại vị trí răng nhiễm trùng.
  •     Sưng mặt
  •     Răng có thể đổi màu

Nếu bạn xuất hiện các triệu chứng đau, vui lòng liên hệ với Nha sĩ ngay lập tức.

Nhổ bỏ răng:

Nếu răng bị nhiễm trùng thì tủy răng không thể tự lành thương. Vi6e5c để răng nhiễm trùng ở trong miệng có thể làm cho tình trạng ngày càng tồi tệ hơn. Môt khi nhiễm trùng hình thành lâu sẽ làm cho việc điều trị tủy khó thành công.

Nếu bạn cần chữa tủy, cách thay thể duy nhất là nhổ bỏ răng. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích, tốt nhất là giữ đươc càng nhiều răng tự nhiên trong miệng càng tốt.

Kháng sinh sẽ không có hiệu quả nhiều trong việc điều trị răng bị nhiễm trùng nếu nguyên nhân tủy răng không được  giải quyết. Điều này là do các thành phần trong kháng sinh chỉ có tác dụng tại vị trí nhiễm trùng, nhưng vi khẩn thì vần sẽ tồn tại trong ống tủy.

Sử dụng lặp đi lặp lại kháng sinh sẽ chỉ làm cho vi khuẩn lờn thuốc và tìm cách để thích nghi với thuốc. Sau này việc sử dụng thuốc sẽ không có tac dụng gì nữa.